List of Good and Bad Agencies in the Philippines
BAD AGENCIES: IWASAN!
1. Elaj Medical Services – specialized po ang company na ito sa healthcare services ( Nurses, Med Techs , X ray techs magingat po pag nagaaply dito)
- Location : Main Office Jeddah with branches in Riyad, Al khobar, Al Hasa, Taif, Khamis, Buraida, Jizan, Abha, Qassim…
2. Noor Al Hasa Hospital – Location : Al Hasa
5. Al Hassab
6. Khalda Establishment Group.
Ang agency nila dati Placewell ngayon iba na PERT/CPM MANPOWER EXPONENTS CO. INC., nag popost sila sa workabroad.com.ph dte nun asa placewell pa ginagamit ang Principal na SAMBA. pero pagdating mo dito hindi ka malalagay dun. ang systema pa bukod sa salary deduction na SAR 1500 o kng ano man ang offer sa iyo, another deduction na 1 month salary pagdating mo dito. At ang tawag nila “PONDO” pero hindi tlga pondo yun kse yun ang binabayad para sa iqama at visa ng kawawang empleyado. Balasubas ang personnel manager na pinoy si Nicanor Romero at ang General manager na saudi pag natipuhan ka, ayos ang buto buto. Palakasan kay nicanor basta may monthly allowance sya, bibgyan ka ng magandang project. Pag pauwe ka na pahihirapan ka, kailangan may replacement ka, which is yun mga bagong biktima nila sa pinas.
7. A[b]rabian Fal Company of Ras Tanura and sister company Asyad International Inc., [/b]
- iniba lang ang pangalan para makapag hire pa rin sila, still head office is Ras Tanura but they have branch in Jubail Industrial Estate…
8. AL SALEH TEXTILES AND FASHIONS or AL SALEH TEXTILE GROUP OF ESTABLISHMENT..
- Hofuf at Dammam ang location nila.. hwag kayong palinlang sa establishment na yan.. nag-ha-hire sila ngayon sa Pinas… kawawa nga ung mga employee nila dun eh… ung accomodation nila parang busabos… tapos long working hours pa… kaya ingat kayo maigi.. aside sa maliit na sahod at maraming boss.. eh… ingat talaga kayo… ung mga agency naman sa pinas para makakuha ng employee eh kung ano-ano ang ginagawang salestalk.. kesyo corporate daw ung establishment na toh.. eh sa palengke lang naman ang location nila sa Hofuf.. kaya mga kabayan.. ingat kayo…
8. Samama. I know 2 placement agencies which handled this sponsor in the past had been fined sued by returning ofws from Samama , di ko na maisa isa ang mga many reasons. I was a former samama 4 yrs ago.
9. MECCAJ Manpower Agency
-located sa Ermita. Kasabwat po nito ang napakasinungaling na Olayan Car Accessories Co. Marami na po ang mga lumabas na nabiktima nito at ng representative ng Meccaj na si Majeed Abdulmajed.
10. MS BRAINS MANPOWER
11.RRJM International Manpower Services mandaluyong
12. REN GLO ENTERPRISES PLACEMENT AGENCY
SOBRANG MANLOLOKO YANG SI MR.RENATO THOMAS,AT CARMENCITA FERNANDEZ,SILA ANG KUMUHA NG PERA AT MAY ARI NG AGENCY…………..BAHALA N ANG DIYOS SA INYO MGPARUSA.
13. PROFILE OVERSEAS
16. ALMASURA INTERNATIONAL MANPOWER SERVICES
17. DR. CAFE.
Madami ng cases na mga pinakulong na mga Noypi. Banned na daw dyan pero, iba ngayon ang ginagamit na name ng sponsor dito which is yung tatay na Al Rahji.
18. SRL INT’L MANPOWER AGENCY.
19. TOP CURTAIN / AL FAOUAR EST.
20. Elaj – polyclinic
21. AL OLAYAN COMPANY (SAUDI ARABIA)
22. JEREMIAH QUEEN INTERNATIONAL SERVICES
23. SAUDI PLACEMENT CO.
26. ARMSTRONG AGENCY mandaluyong
27. al jazira manpower services
28. Alberto Overseas license
29. ACCESS INternational manpower-Mgt. assistant
30.SAVIOURMED PLACEMENT AGENCY
31.THE BEST AND TESTED AGENCY
32. jerzon manpower o jopman manpower
33. PETRA AGENCY
34. Best One International Placement Services Inc.
Subcontract by SCIENTIFIC MEDICAL AND EQUIPMENT HOUSE
I applied in this agency and am presently working here in Saudi Arabia.Gusto ko lang po inform ang mga kababayan natin na may balak mag apply in this agency that you have to weigh out your options first before signing the contract or giving them your passport.
They have this Fly now,Pay later plan as their ad which can attract many professionals who want to go abroad.Just read on and you can decide for yourself later.
The moment you get here in Saudi Arabia there will be another contract which is in English and Arabic.It is stated in the contract that you have a 15 days paid yearly vacation and that they will give you a round trip fare ticket on your second year with your one month salary. It is also stated that there is free accommodation and free food.
We are a couple and both working in the same company,we arrived at the same time here in Riyadh and they gave us accommodation for 5 months only and then we were informed that we should find another house and we are to be given 500SR per month as house rent. There is no food allowance contrary to what was stated in the contract.The salary is always delayed 18th,19th or 20th of every month.
We were informed that we are supposed to have salary deduction equivalent to 1 month salary and only in our first year.As of now,I have been working for a year and a half already but have not received a full salary.There are unstated deductions every month and if we ask our employer what are these deductions for they don’t have the answer.
Worse is,if you want to resign.You will have to wait until a replacement comes which can take months and years even.Someof my colleagues here have resigned on their 2nd year but they get to go home on their 4th year, pahirapan pa. If you also want to go on vacation you have to pay for everything and they will give you a check which will be encashed when you come back from your vacation and not before your vacation.
Mahirap po talaga dito at wala din naitutulong ang agency sa pilipinas kasi sasabihin nila sayou pag nagreklamo ka na hindi ka na nila responsibility since nandito ka na sa Saudi.
Hope this helps po.
35. ANCHOR INTERNATIONAL MANPOWER SVCS INC (FOR. ANCHOR MARINE SVCS INC) Private Employment Agency
ST.JUDE BLDG 1020 MALVAR ST COR MODESTO MALATE, MANILA
Tel No/s : 5262788 – 94/ 5238835/ 5213405/ 5220030/ 5214270 Fax No.: 5262791/ 5367398
Email Address : firstname.lastname@example.org & email@example.com
Website : None
Official Representative : MR OSCAR T GARCIA
Status : Good Standing
License Validity : 10/17/2006 to 10/16/2010
36. Gulf horizon agency
ARAB WISSAM – AL ARABI HOLDING LTD.
37. Gems 22 manpower company(ermita,manila)
38. UNIJOBS INTERNATIONAL MANPOWER SERVICES CORP.
POEA License No. OEA-234-LB-072408-R
Address : 20 Near Aurora Blvd., Westpoint St., Cubao, Quezon City Quezon City Metro Manila
Tel.No. :02-4212806 / 02-4215984
actually I had, this week lang, nag submit ako sa provincial branch nila, well after all the talks dun sa agent/representative, and after submitting pertinent ducuments pina fill-up nako ng data sheet nila then after accomplishing everything, sabi ko would that be all, sabi ba naman na, “oo, ok na at yung 30 pesos nalang na fee? huh??? para daw sa form nila, wow, nabigla ako, di nako naka imik, nagbayad nalang ako…yes, small amount lang pero hello, sa dami ng agency na napuntahan ko sila lang naningil para sa forms.
lesson learned: before signing or having to fill-up any forms, whatsoever, ask muna kung may bayad yun…..hays….gusto ko tlga one of these days balikan yung agency na yun at kunin mga documents ko dun.
39. Arrawdha Dispensary/ Arrwdha General Hospital.
Sa mga kababayan kong OFW gusto ko kayong bigyang ng babala tungkol sa hospital na ito. Ang hospital pong ito ay di nag bibigay ng NO OBJECTION CERTIFICATE. ibig sabihin ay di kayo makakalipat ng ibang hospital pag kayo ay umalis sa hospital na ito. Wala din sistema ang kanilang pamamahala ,napaka baba ng tingin niya sa kanyang mga empleyado, pag gusto kang I terminate ng walang sapat na dahilan I teterminate ka nila dahil ayaw ka ng may ari ng hospital o kaya’y ayaw ka ng mga babae paboritong empleyado ng employer. At mapakababa ,magbigay ng sweldo sa Hospital na ito, mababa din mag taas ang sweldo, mabubulok kayo dito di pa tumataas ang sweldo ninyo. Ang payo ko lang sa inyo maghanap na lang kayo ng ibang hospital kasi di kayo makakaipon sa hospital na ito.
Arrawdha Dispensary or Arrawdha General Hospital. This is to inform all OFW medical related professionals about this hospital. This hospital does not give a NO OBJECTION CERTIFICATE meaning you can’t transfer to another hospital when you resigned to Arrawdha Dispensary. This hospital does not have a system regarding the rules and regulation for their employee. The employer can send you back home to the Philippines for no reason or just for the reason that he doesn’t like you or his favorite female employees does not like you. Female employees are only allowed to go out once a week just to shop in the market. When you need to buy something that is out of the said schedule, you need to ask permission personally to the employer, who is a big maniac. The accommodations they give to their employee are so bad. The salary they offer is very low and increments to your salary are very low as well. My advice to you is to look for a better Hospital because working with Arrawdha Dispensary will not help you and your family but it will just make your life in Saudi Arabia worst. I hope this will serve as a warning to all Overseas Filipino Workers looking for a job in Saudi Arabia, especially those from Ilocos and Visayas region because that is where they recruit most of their people. And this warning is not only for Filipinos but also for Indian, Syrian and Saudi Nationals as well
40. GVRC Manpower at isa pa yung malapit sa CRAME NA AGENCY
41. Agency: FVJ Placement – client: Al Khathalan (MRK)
Triple contract (dalawa sa pinas: <for POEA and agency> at isa sa Client) – at mababa ang sahod
Dalawa ang ginawa nila sa pinas para makalusot sa POEA dahil walang job order.
para naman sa MRK as client or employer: Manpower Supplier o parang Agency din dito (Mayron naman silang projects.) Mababa pa ang sahod at higit sa lahat kinakaltas ang dalawang oras sa overtime namin.
42. Jones International Manpower located sa Padre Faura St., Malate, Manila malapit sa Iglesia ni Cristo sa likod nito. Abay hingin ba naman ako ng cash na 26, 000 pesos para sa placement fee kesyo wala daw silang processing fee. Actually nagustuhan ako ng employer but then ang problema ang agency. Karamihan kc bukod sa binabayad ng applicant eh humihingi rin ng pera sa kanila. Bastusin. marami jang mga good agency na hindi humihingi ng placment fee dapat kc salary deduction at kung my processing fee eh mga 5,000 pesos lang.
43VCA Agency!!! manloloko ang agency na yan…ang taas maningil ng placement fee 350k for UK at 250k for US. pero magdating mo sa work site hindi mo mababawi ang pinag placement fee mo kasi hindi nila susundin ang sahod na nakalagay sa kontrata…!!!kawawa ka lang sa katratrabaho…dating PMAC ang pangalan ng agency na yan…pero cancel ang licensed na ng PMAC kaya nagpalit ng pangalan at lumipat ng ibang lugar. Wag magpaloko sa VCA Agency.
44. King Fahd Armed Forces Hospital- Jeddah
To everyone na mag-aapply sa hospital na ito as a nurse please please read these and believe…
3 months pa lang ako dito pero nagsisisi ako kung bakit ito pa ang napili kong puntahan sa dami ng inaplyan ko. At habang tumatagal ako dito nalaman kong napakarami palang katulad ko ang iisa ang nararamdaman at marami na rin ang nagsipag- alisan.
Napakabulok ng sistema nila, iba ang job description ng nurse dito, walang mga nursing assistants para tumulong sa’yo. Sa iyo lahat ang trabaho you act as a med tech, porter and everything. Kapag kakaunti ang patients pauuwiin ka nila at babawiin nila yun sa ibang araw. Hindi mo maramdaman na nurse ka dito. Ang accomodation ay hindi katulad ng nakalagay sa kanilang website, nagsisiksikan sa isang kwarto, walang laundry per flat kailangan mong pagtiisan ang mainit na laundry room nila. Lagpas sa alloted na oras ang igugugol mo sa duty, 12 hours a day supposed to be pero 16 hours halos dahil kailangan mo pang gumising ng maaga para maghintay sa bus na wala sa oras kung dumating. Wala ka ng oras para kumain at ipo-float ka pa nila anytime sa kung saang unit na gusto nila na kulang ang staff. Walang television at kailangan mo pang magbayad ng cable line. Mababa na ang sahod sagot mo pa ang pagkain mo, walang sasakyan na maghahatid sayo gaya ng sinabi nilang shopping spree. At hindi totoo ang nasa contract na may overtime at 200% holiday pay. Kaya wag kayong maniniwala sa pambobola ng Nursing Director, papunta sya ngayong January sa Pinas para sa immediate hiring dahil nagssipag resign ang mga nurses dito. Wala daw problema kung magsipag alisan ang nurses dahil marami pa raw syang makukuhang monkeys sa Pilipinas. We call her walang puso dahil wala siyang concern sa mga empleyado. They will terminate you any time they want to at mamadaliin ka nilang pumirma ng probationary period even u did not reach 3 months, sagot mo ang pamasahe mo pabalik dyan sa atin kapag ikaw ay tumanggi. Pipilitin ka nilang mag -resign para nga naman hindi nila sagutin ang pamasahe mo. We dont deserve to be treated like this lalo nat pababa ng pababa ang value ng riyal sa piso. Nawawala ang professionalism dito, at huwag nyong panghinayangan ang NOC dahil 4 yrs bago ibigay nila. Pakisabi na lang po sa iba. Nag-iipon na lang ako ng pamasahe ko para makauwi diyan sa atin. Maraming salamat….ito lang ang maishe-share ko para sa ating mga kababayan na katulad kong nangarap na makapgtrabaho sa ibang bansa. Sana may ilan pang magsulat dito ng experience nila dito sa hospital na ito.
45. Teyseer Services Company in Qatar (Universal Sodexho)
Very Low Salary…long working hours
Poor quality of accommodation
Free food but not good quality
Not issuing release even if you already finished your contract- Hahawakan ka sa leeg at di ka makakalipat ng company.
46. KHALDA EST. GROUP – RIYADH => dati Placewell ngayon iba na PERT/CPM MANPOWER EXPONENTS CO. INC
4 recruitment agency sinuspinde sa panloloko
Updated April 19, 2009 12:00 AM
MANILA, Philippines – Apat na recruitment agency ang sinuspindi ang lisensya ng Philippine Overseas Employment Agency (POEA) matapos na madiskubre ang iba’t ibang anomaly sa pagpapadala ng OFWs sa bansang Libya.
Sa ulat ng POEA, nakakalap sila ng matitibay na ebidensya na nagsagawa ng “misrepresentation” at pagpapalit ng mga kontrata ng mga OFW ang
47. Aqua-Gem International Manpower Corp.
48. Sharikat Al-Saedi International Manpower
Nadiskubre naman na hindi tumupad sa mga obligasyon sa kontrata at nagkaroon ng “grave misconduct” ang isa pang recruitment agency na
49. Cifex World Libyan Branch
matapos na hindi mapabalik nito sa Pilipinas ang mga OFW na ipinadala ng mga ito sa Libya. Anim lamang umano sa 271 mga Pinoy ang nakabalik sa Pilipinas noong Abril 2.
Nabatid naman na nakikipag-ugnayan na ang embahada ng Pilipinas sa Tripoli sa pamamagitan ng Office of the Labor Attache sa naturang mga kumpanya upang mabigyan ng proteksyon ang mga OFW na na-recruit ng mga ito.
Una na ring sinuspinde ng POEA ang lisensya ng
50. CYM International Services and Placement Agency, Inc.
matapos na maloko ang 137 mga Filipino nang matuklasang wala palang nag¬ hihin-tay na trabaho bilang bus driver sa Dubai.
Sa 2007 datos ng POEA, may kabuuang 5,941 OFWs ang nagtatrabaho sa Libya. (Danilo Garcia)
51. Al Ahli Medical Polyclinic/MCH - Hindi nagbbgay ng No Objection Cetificate ang hospital na ito at di rin nagbbgay ng overtime.
1. Universal Staffing Services Inc.
#5477 Boyle St. Palanan, Makati City, 1235
2. ADM INTERNATIONAL MANPOWER SERVICES COMPANY
POEA License No. :001-LB-010705-UL
Address :3rd Floor Main Bldg. Reliance Center #99 E. Rodriguez Jr. Ave. Bgy. Ugong, Pasig City Pasig City Metro Manila
3. NZY INTERNATIONAL MANAGEMENT INC (FORMERLY NZY INTERNATIONAL MANAGEMENT SER Private Employment Agency
GF RENADAR BLDG 1360 L GUINTO ST ERMITA MLA ERMITA, MANILA
Tel No/s : 5269181/ 4042540/ 4007000
Email Address : NZY@COMPASS.COM.PH & NORMAZYU@YAHOO.COM
Website : None
Official Representative : NORMA Z YU
Status : Good Standing
License Validity : 04/20/2007 to 04/19/2011
4. ATCI OVERSEAS CORPORATION Private Employment Agency
2F,1049 METROPOLITAN AVE MAKATI
Tel No/s : 8992051 / 8973191
Email Address :
Official Representative : MS AMALIA G IKDAL
Status : Good Standing
License Validity : 11/29/2007 to 11/28/2011
5. Saad Specialists Hospital or Al Mana General Hospitals ( Khobar location) I heard they are better companies compared to the others being mentioned above. If possible try nyo sa Govt din.
- Para sa mga nurses…..ang alam kong agency ng SAAD SPECIALIST HOSPITAL ay PLACEWELL dyan sa may Ermita. Nandyan ngaun yung nag-iinterview…Si Dr. Amy at Si Dr. Kris…kasama yung nagbibigay ng offer si Mr. Demitry…ang alam ko lang eh hanggang Nov. 10 pa daw sila dyan…pero itatanong ko na lang din sa wifey ko…hiring sila ng PT and nurses tsaka iba pa…
6. Dammam medical dispensary
Government hospital yan, malaking hospital, daming Pilipino worker doon…. maganda xa.
7. ADS PLACEMENT AGENCY
Kung iyan iyong ADS International Placement Agency na pag-aari ni Tess Dela Cruz ay OK din naman yan. Diyan kami kumukuha dati ng tao noong nasa isang establishment pa ako sa Riyadh. Dati sa San Marcelino Street iyan tapos lumipat. Wala na nga lang iyong si Beth sa kanila. Noong nakaraan ay nasa Wasmiya at ngayon ay freelancer na daw siya. Magaling silang mag-alaga ng kliyente, to the extent na binigyan pa kami ng Escort Ladies noong kasama kong nag-interview noon na Lebanese. Double blade nga lang sumingil. Mataas nang sumingil sa kliyente, sumisingil pa sa aplikante.
8. ABBA philippines (mATAAS STANDARD)
Address:11th Floor, Goldloop Tower A., Escriva Drive, Ortigas Center
Pasig City, Philippines 1605
Telephone:(00632) 633 5175 / (00632) 637 0939
Fax:(00632) 687 3669 / (00632) 633 8589
Mobile:(+63917) 327 9899 / (+63920) 950 3581
Email for Clients:
Email for Applicants:
9. Prince Sultan Cardiac Center, Riyadh
10. ALMANA GENERAL HOSPITAL KSA
al-rashid trading&contracting company
11. Buraydah, Qassim – Dr. Sulaiman Al Habib Hospital
12. SKILLS INT’L ERMITA
13. Princess Joy Placement & General Serv
across UV colon 2nd floor old rositas building…motortrade center na ngayon ung 1st floor..ask ka lng sa guard jan .room 255 yata ung PJ ..nakalimotan ko na..basta ask ka nlng…
14.[b] YHMD AGENCY
YHMD is one of the good agency as per POEA in terms of performance and deployment of workers. (quote from other thread)
15. JB international agency
yan ba yung nasa may Kamagong St. sa may Makati? okay sila mag process kaso mo pagdating mo sa Saudi e pinapalitan ng employer ang kontrata kaya kung mag aapply ka dyan siguraduhin mo lang at humingi ka ng assurance (in writing kung pwede) na kung ano yung naka stipulte sa kontrata mo e yun talaga yung masusunod. goodluck & ingat….
16. Personnel Employment and Technical Recruitment Agency: Excel in Vision, Creativity and Flexibility
Personnel Employment and Technical Recruitment Agency (PETRA) is a renowned private foreign employment recruitment service agency supplying Filipino skilled, semi-skilled and unskilled manpower to various countries. The company is registered under Philippine Overseas Employment Administration (POEA).
Referenced from OFW Guide
* Ameinri Overseas Employment Agency: Providing Decent Employment to Filipino Workers
Sep 23, 2008
Ameinri Overseas Employment Agency, Inc. started as a partnership in 1983 and was incorporated in 1989. From its humble beginning, Ameinri has constantly expanded the diversity of employers that it serves in the various industries like hotel and restaurants, oil and gas refineries, construction and consulting firms and others.
* Universal Staffing: Brings Together Employers and Brilliant Professionals From Around the World
Aug 28, 2008
Through the years, UNISTAFF has consistently provided its’ clients all over United States, Europe, Middle East, Africa and Asia Pacific regions with skillful, sufficiently trained, and high-caliber professional in various fields. Among their strengths are healthcare, management, administration, sales, education, tourism, engineering, technical and skilled personnel.
* Nonstop Overseas Employment Corporation: A Leader in the Recruitment Industry
Jul 21, 2008
As the company recruits qualified Filipino workers for deployment abroad, they consider it a policy to provide financial assistance by paying expenses for passport, medical examination, fare and other miscellaneous expenses of its applicants on a case to case basis.
* Brunel Technical Services Philippines: A Global Leader
Jun 15, 2008
The BTS is committed to and focused on providing “the right knowledge, at the right place, at the right time” and in maintaining this focus has become a global leader within these fields.
* Countrybest Int’l. Corp.: Quality Service to Clients, Good Welfare for the Workers
May 20, 2008
Countrybest International Placement Corporation is a newly licensed agency offering recruitment of manpower services to various clients worldwide. The people behind it have acquired the expertise to operate, manage and deal with prospective principal to give them high caliber workers and deploy them the earliest possible time at minimum cost. The hallmark of their services is “Service is our business and your satisfaction is our success.”
* Technilink Philippines Corporation: A Service You Can Depend On
Mar 19, 2008
Technilink takes pride and upholds the quality of personnel they provide. They are individually chosen and provided to match the requirements of every project of their clients. Equally concern about the welfare of its personnel over the years, Technilink has made a close and friendly relationship with the ever returning and loyal workers.
* Active Works, Inc.: Decent Jobs for the Filipino People
Feb 2, 2008
Active Works, Inc. is a land-based manpower employment agency established seven years ago by a group of pioneering entrepreneurs. The company seeks to provide overseas employment through its business partners in various countries in Asia and Europe.
* United Global Manpower Resources, Inc: WorkAbroad’s Outstanding Recruitment Agency
Jan 13, 2008
United Global Manpower Resources, Inc. emerges as the best among WorkAbroad member agencies by excelling in the four categories of effective online recruitment (excellent job postings, outstanding number of deployment, applicants’ vote, and loyalty to WorkAbroad)
* Philippine-RN Recruitment Agency, Inc.: Well-Admired Recruitment Agency
Dec 12, 2007
Philippine-RN Recruitment Agency emerges as the winner in the Applicants’ Choice award category of the 1st WorkAbroad Recognition Award by receiving the most number of votes from the registered members of WorkAbroad.
* Principalia: Determined To Achieve Excellence in Everything
Nov 7, 2007
Principalia Management and Personnel Consultants, is a recruitment firm specializing in the deployment of highly qualified Filipino technical, IT, and healthcare personnel among companies and employers worldwide.
* True Riches Manpower Services: Honest and Efficient Service for All
Oct 6, 2007
The agency, TRMS aims to assist Filipinos achieve a better quality of life by helping them find good employers. At the same time, TRMS makes sure to provide foreign employers the best Filipino workers.
* 2000 Miles Placement Agency: Helping people realize their dreams
Sep 6, 2007
Applicants choose 2000 Miles because the staff treats them not only as ordinary applicants but also as friends, almost like a family member. In 2000 Miles, they find not only a placement agency but a counseling center.
* HRD Consultants and Multiservices: Actively Protects the Worker’s Interests
Aug 1, 2007
By doing their job effectively and by fulfilling their mission, HRD wants to improve the lives of Filipino families and our country’s economy as well. HRD is certain that most of the applicants they sent abroad became gainfully employed, and together with their families enjoy a better quality of life.
* HSPI: An Agency Concern with Your Future
Jul 8, 2007
The friendly and hospitable nature of the Filipinos makes them excellent hospitality workers worldwide. One agency that is helping spread quality Filipino workers in various parts of the world is Hospitality Staff Philippines, Inc. (HSPI).
* Andrews Manpower and Consulting Services: A Recruitment Company committed to make a difference
May 4, 2007
As much as possible, AMCI does not charge the applicants with placement fee. In cases when the employers are unable to shoulder the placement fee, AMCI negotiate with the employers to have the placement fees covered through salary deduction thereby making it easy for the applicants to find gainful employment abroad.
* Bison: Bridging People for a Better Life
Apr 2, 2007
Bison Management Corporation (BMC) has successfully deployed highly qualified Filipino workers throughout the world. They mainly aspire to uplift the lives of Filipinos as well as their families.
* IPAMS: Providing You the Best Opportunities
Mar 1, 2007
IPAMS, more than being recognized for its exemplary performance in propping up the Filipino in international success, also provides job opportunities for Filipinos overseas without asking them for any fees. Yes, IPAMS is absolutely a no-fee charging recruitment agency.
* BECMAN Service Exporter and Promotions; “We Handle All Requirements You Need”
Sep 1, 2006
BECMAN Service Exporter and Promotions started its operation in 1980. The company, which specializes in sending competent medical professionals and staffs in Europe, was founded by a dynamic and civic-minded lady almost two decades ago to address the trend of supplying “world class” human resources abroad and guarantees friendly and efficient staffs to process any requirements of applicants.
* ASPIRE Professional Resources Development, Inc; Committed to Provide Excellent Service
Aug 1, 2006
Salvador P. Tan, wanted to build an agency that will be the leading provider of human resources in the healthcare sector when he founded Aspire Professional Resources Development in February 13, 2003. In its three years of operation, his vision is fast on its way to reality because today, Aspire facilitates the overseas job application of various professionals and it is not specifically limited to the medical field.
sources: OFW forum